เครื่องขัดพื้นไม้แบบไร้ฝุ่น

ผลิตภัณฑ์และเครื่องมือที่ใช้ในการขัดพื้นไม้แบบไร้ฝุ่น

เครื่องมือในการขัดพื้นไม้นั้น  มีหลายชนิด หลายประเภท และราคาที่แตกต่างกันไปตามคุณภาพและหน้าที่ของเครื่องมือที่มีต่อสถานที่ในการทำงานนั้นๆ  ดังนั้น การเลือกใช้เครื่องมือขัดพื้นไม้ชนิดฝุ่นน้อยนั้น  ต้องเลือกเครื่องมือให้เหมาะกับประเภทของงานและตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ถูกต้อง  โดยมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด

 

การนำเสนอแพ็คเกจ(Packgage)ตามความต้องการของลูกค้า

 

Package A   บริการขัดพื้นไม้ด้วยเครื่องขัดพื้นไม้ชนิดไร้ฝุ่น/ฝุ่นน้อย และทาสีสูตรน้ำ  เหมาะสำหรับที่พักอาศัยที่มีผู้อาศัยอยู่แล้ว ซึ่งจะไม่สร้างความรบกวนสำหรับเรื่องของฝุ่น และกลิ่นอันไม่พึงประสงค์จากสีเนื่องจากใช้สีสูตรน้ำ

Package B    บริการขัดพื้นไม้ด้วยเครื่องขัดพื้นไม้ชนิดไร้ฝุ่น/ฝุ่นน้อย และทาสีสูตรยูรีเทน(Solvent base)  เหมาะสำหรับที่พักอาศัยที่มีผู้อาศัยอยู่แล้ว ซึ่งจะไม่สร้างความรบกวนเกี่ยวกับฝุ่น อาจจะมีกลิ่นอันเนื่องมาจากสี

Package C   บริการขัดพื้นไม้ด้วยเครื่องขัดพื้นไม้ชนิดมีฝุ่น(ใช้น้ำมัน) และทาสีสูตรยูรีเทน(Solvent base)  เหมาะสำหรับที่พักอาศัยที่ไม่มีผู้อาศัย

Package D   บริการขัดพื้นไม้ด้วยเครื่องขัดพื้นไม้ชนิดไร้ฝุ่น/ฝุ่นน้อย (Light Sanding) แลทาสีสูตรน้ำ ลงบนพื้นไม้ที่ทำสีสำเร็จ(Engineer floor) อันเนื่องมาจากสีเก่า หรือเนื่องมาจากการลำดับความสำคัญของงานไม่ดี อาทิ น้ำปูนหยด สีจากฝ้า เพดานหล่นใส่

 

                     

เครื่องมือที่ใช้ในการขัดพื้นไม้

Taurus เครื่องขัดพื้นไม้ชนิดไร้ฝุ่น(ฝุ่นน้อย)นำเข้าจากประเทศอิตาลี ที่ให้ความเที่ยงตรงสูงในการขัดพื้นไม้

Nova2 เครื่องขัดพื้นไม้ชนิดไร้ฝุ่น(ฝุ่นน้อย) ใช้สำหรับขัดมุม หรือพื้นที่เล็กที่เครื่องใหญ่ไม่สามารถเข้าถึงได้

Rotex sander เครื่องขัดพื้นไม้ชนิดไร้ฝุ่น(ฝุ่นน้อย)จากประเทศเยอรมัน ใช้สำหรับขัดมุม โดยเฉพาะการขัดบันได ซึ่งไม่ต้องใช้พลาสติกคลุม ทำเป็นอุโมงค์ เพื่อขัดบันได

 

 

ข้อดี ของการใช้เครื่องขัดพื้นไม้แบบไร้ฝุ่นนั้น สามารถลดปัญหาฝุ่นที่ลอยอยู่ในบ้านของท่านให้น้อยลงได้ ไม่จำเป็นต้องทำความสะอาดมาก

และ ที่สำคัญ ปลอดภัยต่อสุขภาพของคนในบ้านทุกท่านอีกด้วย

 

                                                                     

งานขัดและทำสีบันได เป็นงานที่ต้องใช้ความประณีตและระมัดระวังอย่างมาก  เนื่องจากมีความยากของงานในขั้นตอนการทำงานเพราะพื้นที่เล็กและจำกัด 

มีทั้งลูกตั้ง และลูกนอน โดยเฉพาะการขัดบันไดลูกตั้งนั้นเป็นการทำงานที่ยากกว่าการขัดปกติ

 


 
  การขัดย้อมสี ทาสี ภายนอกอาคาร ในกรณีที่พื้นผิวไม้ด้านนอกอาคารที่ต้องทนแดด ทนฝน น้ำค้าง  ฯลฯ ในแต่ละสภาพอากาศ  ก็ย่อมเป็นธรรมดาที่ต้องมีการผุไปตามกาล  สีลอกล่อน  สีซีดจาง  มีรอยขูดขีด 

จึงแนะนำให้มีการขัดหน้าพื้นไม้ใหม่  ซึ่งทำให้ไม้ดู “ เสมือนใหม่” เนื่องจากได้ขัดผิวหน้าออก  จากนั้นแนะนำให้ทา ออย OIL ทับหน้าพื้นไม้  เพื่อให้เกิดการรักษาเนื้อไม้ต่อไป

 

ท่านสามารถรับชมวีดีโอตัวอย่างการทำงานของเครื่องขัดพื้นไม้แบบไร้ฝุ่นจากทางร้านไม้ไทยอิสระได้ตามด้านล่างนี้ครับ